Friday 1 September 2017

August summary 2017

Summary of August

เริ่มเปิดเทอมแล้ว ได้กลับมาเทรดที่หอรู้สึกสะดวกขึ้นเพราะมีสองจอ ทำให้เปิดกราฟดูได้ทัน
แต่ก็มีเวลาเทรดแค่วันจันทร์วันเดียว อังคารถึงศุกร์เรียนเกือบทั้งวัน เพราะเทอมนี้ลงไป21เครดิต
ก่อนหน้านี้ปิดเทอมมีเวลาอยู่กับหุ้นได้พัฒนาตัวเองโดยเต็มที่ โดยที่ไม่ต้องมีเรื่องอื่นมาให้กังวลใจเลย ได้อยู่กับสิ่งที่ตัวเองอยากทำทั้งวัน พอเปิดเทอมมาติดเรียน ไหนจะการบ้าน ทำproject , report มันเยอะไปหมด เยอะจนรู้สึกเหนื่อย เหมือนทำได้ไม่เต็มที่เหมือนตอนปิดเทอม ไฟในการทำการบ้านหุ้น พัฒนาตัวเองนี่มอดลงไปเยอะเลย

พอร์ทDaytradeคงหยุดพักไปก่อน NAV -15% Hit rateแย่มาก ได้ครั้งละร้อย ตอนเสีย เสียครั้งนึงเป็นพัน รู้สึกเริ่มไม่สนุกละที่เอาเงินมาแจก เทอมนี้รู้สึกเหนื่อยจริงๆเรียนเยอะงานเยอะ ไม่มีเวลาทำการบ้านหุ้นก่อนเทรด ความพร้อมตอนเทรดยังไม่ค่อยมีเท่าไหร่ หยุดพักไปก่อนพร้อมเมื่อไหร่ค่อยกลับมาน่าจะดีที่สุด

ยังติดอยู่กับปัญหาเรื่องเดิมๆ ไล่ราคา,biasคิดแทนกราฟ แบบคิดไปเองว่านิสัยมันเล่นแรงมันต้องเล่นแน่ๆ ทั้งๆที่แท่งเมื่อวานก็ปิดไม่สวยหรือภาพรวมยังเป็นขาลง, มีความรู้สึกอยากเอาคืนจนหน้ามืดในบางครั้ง



พอร์ท Run trend ขายORIออกไปแล้ว ก็หาชุดใหม่เข้ามาRun trend ใหม่ รอบนี้เลือกเป็น CRANE(20%) HARN(30%) งบQ2ก็ไม่ได้ทำการบ้านในส่วนของพื้นฐานเลย ทั้งCRANE HARN เข้าซื้อเพราะงบที่ออกมาดีและกราฟUp trend ส่วนตัวกระตุ้น ปัจจัยพื้นฐานที่สนับสนุน งบที่ออกมาไตรมาสนี้จะยั่งยืนมั้ย ไม่ได้แกะพื้นฐานเลย สักกะตัว
เป้าหมายที่คิดว่าจะทำ YTD return ให้ได้อย่างน้อย 50% ก็เริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าจะทำได้มั้ย
YTD’s return 26.22%
Aug’s return -6.27%
หลังจากนี้ก็คงต้องโฟกัสกับการRun trend มากกว่า เพราะสุดท้ายก็ควรใช้สิ่งที่เข้ากับLife styleตัวเองมากที่สุด
Move on. 

No comments:

Post a Comment