Friday 2 June 2017

May summary 2017

Summary of May 2017
จบไปแล้วสำหรับเดือนพฤษภาคม เดือนนี้แทบจะไม่ได้ทำการบ้านเลย แต่ละวันดูแค่หุ้นตอนปิดตลาด และจดบันทึกตัวที่สวยๆไว้เท่านั้นเอง เพราะเอาเวลาส่วนใหญ่ไปปั่นงานและเตรียมตัวสอบFinal ซะมากกว่า
เดือนนี้ช่วงทิศทางSET index ค่อนข้างผันผวนเหมือนกันช่วงกลางๆเดือน ทิศทางภาพรวมตอนนี้ดูออกข้างซะมากกว่า ไม่มีปัจจัยดีๆมาสนับสนุนตลาดเท่าไหร่ แต่เห็นมีหุ้นที่แข็งกว่าตลาดบ้างแล้วและที่สร้างฐานสวยๆแต่ยังไม่มีเวลาทำการบ้านแบบจริงๆจังๆซะที



เดือนนี้Portfolio โตมากๆ มาจากหุ้นแค่ตัวเดียวที่มีอยู่คือ ORI มานั่งคิดๆดูแล้วปีนี้ที่พอร์ตโตมาได้ขนาดนี้เพราะ โชคดีมากกว่า ฝีมือซะอีก โชคดีที่ได้หุ้นbig shot ที่มันแข็งกว่าตลาดมากๆ ส่วนนึงเพราะทำการบ้านทั้งกราฟและพื้นฐานมันมาด้วย มันทำให้รู้ว่าการที่จะเจอหุ้นแบบนี้มันต้องทำการบ้านหนักจริงๆ กราฟต้องให้ vol.ต้องมี และนำพื้นฐานของมันมาช่วยตัดสินใจในการถือRun trend

 YTD NAV +39.40%

MAY NAV +25.97%




มามองในมุมของการDaytrade hit rateยังห่วยแตกเหมือนเดิม หลักๆมาจากการที่ไม่ได้ทำการบ้าน ไม่ได้วางแผนไว้ มาหวดหน้างานซะส่วนใหญ่ จึงทำให้ไม่รู้ว่าควรวางstop lossตรงไหนถ้ามันย่อลงมา



 อยากรวย อยากเก่งกว่าคนอื่นในตลาดหุ้น มองย้อนกลับมาดูตัวเองในตอนนี้ดูว่าความพยายามของเราคู่ควรเหมาะสมกับเป้าหมายที่เราวางไว้แล้วรึยัง?

ขอบคุณ iTracker จาก Bualuang Securities ครับ J

No comments:

Post a Comment