Saturday 1 July 2017

June Summary 2017

จบไปแล้วสำหรับเดือนมิถุนายน เดือนนี้เป็นเดือนที่เหนื่อยจริงๆ ต้นเดือนจมอยู่กับกองหนังสือเพื่อเตรียมสอบ Single License กับ Derivatives License ในค่ายYFS camp ช่วงต้นเดือนจนถึงกลางเดือนไม่ได้ดูหุ้นเลยเพราะอบรมอยู่ในYFS camp 10วันติด แต่ประกาศผลออกมาก็ไม่ติดรอบต่อไป รู้สึกเซ็งมากๆที่ไม่ติดรอบต่อไป แต่ชีวิตก็ยังคงต้องก้าวเดินต่อไปอย่ามัวแต่ไปผิดหวังก็เรื่องที่เกิดขึ้นมาแล้ว...

หลังจากนั้นได้มีเวลากลับมานั่งเทรดหุ้นแบบเต็มเวลา โดยหลังจากจบYFS camp ก็ต่อด้วย SCBS U-INVEST ต่อเลย สัปดาห์นั้นเละ เพราะไม่ได้ทำการบ้านมาก่อน ไปเทรดเล่นหน้างานอย่างเดียวเลย คือเข้าไปดู ticker แล้วหวด เหมือนเข้าไปไล่ราคาอะ ช่วงนั้นคัทรัวๆ พอร์ตติดลบยับเลย กดดันตัวเองเกินไปจนคิดว่าเราต้องทำกำไรให้ไวที่สุดสุดท้ายแล้วมันเหมือนยิ่งทำให้แย่ลงมากกว่า การวางแผนก็ไม่ชัดว่าจะเล่นยังไงดี จนมาweekสุดท้ายของเดือนมีความรู้สึกว่าตลาดเล่นยากมากๆ เล่นตามจังหวะbreakoutบ้าง break down trend line บ้าง โดนfalse breakคัทออกหลายตัวเลย ตลาดweekสุดท้ายจริงๆแล้วควรอยู่เฉยๆเพราะมันเล่นยาก แต่กดดันตัวเองเกินไปจนเทรดรัวๆๆๆ
สำหรับพอร์ตจริง YTD return ลดลงเหลือ 24.80% เพราะไปเข้า BTW และ SE ผลที่ออกมาคือโดน stop lossทั้งสองเลย และORIที่ถือrun trend อยู่ในพอร์ตเริ่มหมดแรงแล้ว จริงๆมานั่งคิดดู ไม่น่าเข้าไปซื้อSE BTW เลย เพราะตลาดภาพรวมเล่นยากมากๆ ทำให้นึกถึงMentos gameของพี่รักษ์เลย ช่วงไหนไม่มั่นใจตลาดดูเล่นยากๆถ้าอยากเล่นก็วางเงินน้อยๆหรือไม่เล่นเลยดีที่สุด เล่นตอนที่เราคิดว่าได้เปรียบและถนัดอะดีที่สุดอย่างน้อยก็มีโอกาสได้มากกว่าเสีย
การDaytradeยังติดนิสัยการไล่ราคาอยู่ แต่คิดว่าน่าจะแก้ได้ด้วยการทำการบ้านมาให้ดี มีระบบที่ชัดเจน แล้วเราจะมีกรอบของการเล่นที่ชัดเจน

No comments:

Post a Comment