Friday 28 July 2017

แข่งกับตัวเอง โฟกัสอยู่กับตัวเอง :)

เวลาที่เห็นคนนั้นได้กำไรเท่านั้นเท่านี้ พอร์ตโตเท่านั้นเท่านี้ แล้วเรายังไปไม่ถึงไหน มันมักจะมีความรู้สึกอิจฉาซึ่งจะกระตุ้นให้เรายิ่งศึกษายิ่งเรียนรู้มากขึ้น อันนี้มันก็ดีอยู่นะ แต่ว่าการที่รีบเกินไปเร่งตัวเองเกินไป เอาวิธีที่คนนั้นใช้คนนี้ใช้มาใช้มันก็อาจจะทำให้เรามั่วกว่าเดิมก็ได้คือเหมือนไปเร่งตัวเองจนเสียจังหวะ 
.
คือบางทีความทุกข์มันก็มาจากการที่เราไปเสือกเรื่องของคนอื่นมากไป ยึดติดกับความสำเร็จของคนอื่นมากไป(เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับเค้า) เอาชีวิตไปยึดติดกับความสำเร็จมากเกินไป จนเราเองรู้สึกอิจฉารู้สึกอยากทำได้แบบนั้นบ้างจนเกิดความทุกข์ โดยที่เราไม่ได้สนใจตัวเองเลยหรือยังไม่รู้จักตัวเองดีพอ
.
สุดท้ายแล้วเราต้องกลับมาโฟกัสกับตัวเอง แข่งกับตัวเอง รู้จักตัวเองให้ดีก่อนว่าเป้าหมายในชีวิตเราคืออะไร เราต้องการอะไร อยากได้ชีวิตแบบไหน วางเป้าหมายแล้วมาดูสิ่งที่เราทำอยู่ในวันนี้ว่าเราสมควรได้รับมันมั้ย โดยที่ไม่ต้องไปเสือกเรื่องของคนอื่นมาก และเรื่องอื่นๆที่ไร้สาระที่ไปเสพแล้วเสียเวลาชีวิต เพราะเวลาในชีวิตมันมีอยู่จำกัด อย่าไปเสพ Negative mind เสพสิ่งที่มันPositive mind อยากมีชีวิตยังไงเราเลือกได้
.
สรุปท้ายที่สุด สุดท้าย ก็คือ เสือกเรื่องของคนอื่นให้น้อย ปล่อยวางไปบ้าง แล้วเสือกเรื่องของตัวเองให้เยอะๆเข้าไว้ โฟกัสอยู่กับตัวเอง แข่งขันกับตัวเอง(ไม่เอาเปรียบเทียบกับใคร) ค่อยๆไปเรื่อยๆอย่าไปเร่งตัวเองเดี๋ยวจะเสียจังหวะ 
.
ฝึกฝนพัฒนาทักษะทุกวันไม่ต้องมากมายแต่ขอให้มากกว่าเมื่อวาน :)
,
,
,
จัส 
28 กรกฎาคม 2560 16:09

No comments:

Post a Comment