Tuesday 18 July 2017

ฤดู Warrants

18 กรกฎาคม 2560 ฤดูของ Warrants


วันนี้และเมื่อวานเป็นวันที่ Warrant ออกมาวิ่งกันเยอะมากๆๆๆ วิ่งแบบไม่สนใจพื้นฐาน, ไม่สนใจราคาแปลง , ไม่สนใจ Intrinsic value กันเลยทีเดียว
วันนี้มันทำให้รู้เลยว่า ความโลภเป็นสิ่งนึงที่มันน่ากลัวมากๆ จากที่คุมตัวเองให้เข้าไปซื้อแบบราคาได้น้อยลง จนมาเสียนิสัยก็วันนี้แหละ วันนี้คุมความโลภไม่อยู่เลยจริงๆ เห็นWarrantที่วิ่งแรงๆใน Ticker กราฟไม่ต้องเปิดดูแม่มละ ซื้อแม่มเลย!!!คิดว่าแม่งต้องไปแน่ๆสัก2-3ช่องกูค่อยขายไรงี้ ผลที่ออกมาคือ บางตัว(เกือบทุกตัว)ที่เข้าแล้วโดนทุบนี่บางตัวcut 10ช่องเลยนะ คือมานั่งคิดตอนนี้โอ้โหววววไอ้หน้าโง่มึงทำไรของมึงเนี่ย นึกว่าระยะcut lossของหุ้น Run trendซะอีกไอสัส และนี่ก็คือผลเสียของการไล่ราคาคือ 1.ไม่รู้ว่าจุดที่เข้านั้นอยู่ตรงไหน 2.ไม่รู้ stop loss ที่แน่นอน โดนมันทุบจนมึนกว่าจะตั้งสติและคัทได้ลึกลงไปหลายช่องแล้ว
หลักๆที่กล้าทำให้เข้าไปไล่ราคา Warrant คือมันเป็น Theme ของ Warrant และมีWarrantหลายๆตัวออกมาวิ่งเต็มไปหมด จึงทำให้เกิดความโลภและความมั่นใจเข้าไปซื้อ(ไล่ราคา)ทันทีหลังจากที่เห็นมันvolเข้าจากในTickerเพราะคิดว่าแม่งต้องมาแน่ๆ หลายๆตัวที่เข้าไปมาเปิดกราฟดูย้อนหลังส่วนใหญ่เข้าไปที่Highของมันทั้งนั้น แต่โชคดีที่มีกำไรจากTMC-W1จึงกล้าเล่น(ไล่ราคา)ตัวอื่นๆ
จำไว้เลยว่าถ้าเรามาเห็นตอนที่มันวิ่งในTickerรัวๆนั้นคือราคามหาชนแล้ว คือถ้าคิดจะเข้าไปซื้อช่วงนี้คือช่วงที่คนเห็นทั้งตลาดแล้ว(วิ่งรัวๆในTickerใครๆก็เห็น) ดังนั้นถ้าเราทำการบ้านมาก่อน เราอาจจะเห็นมันก่อนมหาชนแล้วได้กำไรแน่นอน การเข้าไปซื้อโดยไม่ดูอะไรเลยมันเป็นการเทรดโดยใช้อารมณ์(ความโลภ)ล้วนๆ ไม่มีเหตุผลเอาซะเลย สมควรแล้วที่เราจะแพ้เพราะไล่ราคา มันเป็นเกมที่เราอยู่กับฝูงชน(คนส่วนใหญ่) ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีทางที่ฝูงชนกลุ่มใหญ่จะได้กำไรกันทุกคน คนที่ได้กำไรคือคนกลุ่มน้อยที่ซื้อก่อน มหาชนจะเข้ามาไล่ราคา(ด้วยความโลภของแต่ละคน)
ฤดูของ Warrant ในแต่ละปีมีน้อยมากๆ ต้องจับThemeนี้ให้ได้แล้วทำการบ้านให้ดีๆแล้วจะเจอของดี ไม่ทำการบ้านมาก่อนแล้วมาเล่นแบบนี้มันไม่ได้ ไม่ควรอย่างยิ่งเลย เหมือนมาเล่นเสี่ยงดวงอะ

No comments:

Post a Comment