Sunday 30 April 2017

April Summary 2017

ผ่านไปแล้ว33.33%ของปี2017 ปีนี้เป็นปีที่รู้สึกว่าเล่นยากเหมือนกันแหะ โดยเฉพาะrun trend SET index เดือนนี้ correction อยู่ในกรอบแคบๆ

จากที่สังเกต กลยุทธ์ที่ใช้ได้ดีในตลาดแบบนี้คือdaytradeต้องเล่นสั้น เข้าไวออกไว stop lossไม่ลึกเกินไป ถ้าจะRun trendก็ต้องทำการบ้านหนักๆเลยทีเดียว เพราะมีหุ้นที่แข็งกว่าตลาดน้อยมาก ใครทำเยอะก็ได้เปรียบ(เอาจริงๆ ทำการบ้านเยอะๆมันก็ได้เปรียบทุกสภาวะตลาดแหละ)
เดือนนี้ได้เรียนรู้เรื่องbid-offerมา ในกรณีนี้คือSPACK โดยส่วนตัว คิดว่าหุ้นที่เล่นกันแรงๆ มันคงไม่เล่นรอบเดียวหรอก มันต้องลากอีกสักรอบ โดยที่สังเกตเห็นคือตอนมันย่อไม่มีvol.ออกมา bid-offerแหว่ง ไม่ค่อยมีliquidity และย่อลงมาไม่หลุดEMA200 วันที่volเข้า(ลูกศรสีส้ม) จำได้ว่าจากที่bid-offerไม่เรียงกัน แต่วันนี้มันตั้งเรียงกันก่อนวิ่ง หลักจากที่วิ่งขึ้นไปก็ทำการขายล็อคกำไรที่2.72 หุ้นที่bid-offerแหว่งๆ ถ้าวันไหนอยู่ๆมันเริ่มเรียงกันแสดงว่าต้องมีประเด็นแน่ๆ!!

Portfolio’s performance เดือนนี้ NAVลดลงเนื่องจาก dilution effect ของORIที่จ่ายปันผลเป็นหุ้นออกมา 2.5หุ้นเดิม:1หุ้นใหม่ แต่หลังจากที่XD หุ้นก็ขึ้นต่อไปbreak 52w high สุดยอดมากๆ เป็นหุ้นที่แข็งมากๆเลยทีเดียว

YTD

April

เดือนนี้ทำการบ้านน้อยมาก แต่อย่างน้อยก็จดหุ้นในแต่ละวัน ดูบ้างแต่ไม่ได้ดูเต็มที่ เพราะเดือนนี้ใช้เวลาส่วนใหญ่ปั่นการบ้าน ยิ่งใกล้ช่วงFinalยิ่งยุ่งเข้าไปใหญ่
แต่ก็สำเร็จไป1เป้าหมายในปีนี้ คือติดรอบ250คน(รอบแรก) โครงการYoung Financial Star Competition 2017 ดีใจมากๆ ไม่คิดว่าจะติดจริงๆ

No comments:

Post a Comment